สตีฟ คูเปอร์ เตรียมคุมทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก

อดีตดาวรุ่งของลิเวอร์พูล อธิบายถึงสิ่งที่ทำให้ ‘สมดุลที่สมบูรณ์แบบ’ ของกุนซือน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในฐานะโค้ช

พนันได้เลยว่าต้องมีบางคืนที่อดหลับอดนอนในแคมป์ของฮัดเดอร์สฟิลด์และน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก่อนเกมแชมเปี้ยนชิพเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศ โดยทั้งสองฝ่ายต่างแย่งชิงตำแหน่งสุดท้ายในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้านั่นคือความกระตือรือร้นของเขาที่มีต่อเกม คูเปอร์เคยส่งเสียงเรียกนักเตะและบอกพวกเขาว่าเขาตื่นเต้นแค่ไหนก่อนเกมเมื่อเขาเป็นผู้จัดการทีมอะคาเดมีที่ลิเวอร์พูล จอร์แดน ลุสซีย์ อดีตกัปตันทีมอายุต่ำกว่า 18 ปีของหงส์แดงเผย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสตีฟ คู เปอร์หัวหน้าทีมฟอเรสต์จะรู้สึกประหม่า แต่ความกระตือรือร้นอย่างแท้จริงของเขาที่มีต่อฟุตบอลนี่แหละที่จะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เขาดิ้นรนเพื่อพักสายตาก่อนเกมที่เวมบลีย์ เป็นพิเศษคูเปอร์ต้องเจ็บปวดกับเกมเพลย์ออฟนัดชิงเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับสวอนซี เขาจะหวังว่าจะแก้ไขสิ่งที่ผิดกับฟอเรสต์

“ผมเป็นกัปตัน เขาทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นกัปตัน” ลุสซีย์ “มันเป็นครั้งแรกที่ฉันได้พบกับความหลงใหลในผู้จัดการทีมแบบนั้น… มันแค่น่ายินดีที่ได้เล่นให้กับเขา”“ผมจำได้ว่าเราเล่นกับเชลซีในรอบรองชนะเลิศของเอฟเอ ยูธ คัพ และเขาจะโทรมาบอกผมว่าเขาตื่นเต้นมาก เขาคงนอนไม่หลับก่อนเกม และในระดับนั้น… พระเจ้ารู้ดีว่าตอนนี้เขาจะเป็นอย่างไร! “เขาให้ความรับผิดชอบมากมายกับทีมแก่ผม เขาให้การประชุมแบบตัวต่อตัวกับผมหลายครั้ง เขาโทรหาผมจากการซ้อม เมื่อฉันอยู่ที่บ้าน เขาจะถามฉันว่าฉันคิดอย่างไรกับไอเดียที่เขามี

แทงบอล

ความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีมในระดับเยาวชน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีได้เห็นหลายคนในเกมที่นั่งอยู่และสังเกตเห็นชายคนนี้จากเมืองพอนตีพริดด์ของเวลส์ตอนนี้เขาฟื้นฟูทีมฟอเรสต์ที่อยู่ด้านล่างสุดของแชมเปี้ยนชิพเมื่อเขาเข้ามาคุมทีมในเดือนกันยายน

เขาเปลี่ยนผ่านไปสู่การบริหารในระดับอาวุโสได้อย่างราบรื่นมากเช่นกัน โดยพาสวอนซีเข้าสู่รอบเพลย์ออฟในสองฤดูกาลที่เขาคุมทีม แต่ผลงานของเขากับฟอเรสต์ที่เตะตายิ่งกว่าเดิมก็คือการคุมทีมในระดับรองแชมป์เมื่อเขาเข้ามาคุมทีมครั้งแรก ตอนนี้พวกเขากำลังชนะครั้งใหญ่ ปรัชญาการเล่นที่น่าดึงดูด อดีตผู้เล่นอีกคนของคูเปอร์ที่ลิเวอร์พูลถูกอ้างถึงว่า’แนวทางของบาร์เซโลนาคือแนวทางของคูปส์’แต่สไตล์การจัดการของเขามีหลายชั้น

“การจัดการคนของเขาอยู่ที่นั่นด้วยสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีในอาชีพของฉัน” Lussey กล่าวเสริม “เขาทำให้ฉันรู้สึกพิเศษ เขาให้ความมั่นใจกับฉันในฐานะผู้เล่น และขอคำแนะนำจากฉันด้วย เขาจะบอกฉันว่าแผนการเล่นเป็นอย่างไร และฉันก็รู้ว่าการก้าวเข้าสู่สนามฟุตบอลในสิ่งที่เขาต้องการให้ฉันทำLussey กล่าวว่าเขา ‘เสียใจมาก’ เมื่อ Cooper ออกไปเข้าร่วมสมาคมฟุตบอลในปี 2556

“ความประทับใจที่มีต่อคูปส์คือเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีและเป็นคนดี ซึ่งเขาเป็น เขาเป็นหนึ่งในคนดีในวงการฟุตบอล แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำงานตามที่ขอ เขาจะบอกคุณเอง มีการทำทรีตเมนต์ด้วยเครื่องเป่าผมเล็กน้อยจาก Coops ที่ฉันเคยอยู่ในห้องแต่งตัว “ผมคิดว่าเขามีความสมดุลที่สมบูรณ์แบบในการเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับความเคารพ และคุณต้องเล่นให้ เพราะถ้าคุณไม่ทำ คุณจะถูกรุมยำ” แต่คุณต้องวิ่งผ่านกำแพงอิฐและคุณรู้ว่าเขาคอยหนุนหลังคุณอยู่”

การเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกจะเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางอาชีพที่สดใสของนักเตะวัย 42 ปี แต่ลุสซีย์มั่นใจว่าคูเปอร์ยังมีอะไรอีกมากมายรอคุณอยู่ “ในห้องแต่งตัว เรารู้ว่าเขาถูกกำหนดให้ไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่” ลัสซีย์กล่าวการได้ทีมฟอเรสต์ซึ่งดูเหมือนว่าจะพร้อมสำหรับ League One ไปสู่การบินสูงสุดน่าจะเป็นความสำเร็จในการบริหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจนถึงปัจจุบัน

“ตอนที่เขาออกจากลิเวอร์พูลในตอนนั้น ผมจำได้ว่าเขาเสียใจมากเพราะเขามองว่าผมเป็นนักเตะคนหนึ่ง แต่ผมรู้ว่าไม่ว่าเขาจะไปที่ใด เขาจะเตะต่อไป “ในความคิดของผม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวันหนึ่งเขาจะไปเป็นโค้ชให้กับทีมใหญ่ทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า… เขาสามารถคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ abrakidabratoys.com

Releated